Câu lệnh để lên kế hoạch A/B test landing page
Mô tả: Thiết kế A/B test cho landing page để tối ưu CRO (Conversion Rate Optimization).
Tags: A/B testlanding pageCROhypothesis
Nội dung Prompt
Đảm nhận vai trò CRO Specialist. #VAI TRÒ: Chuyên gia tối ưu trang đích. #BỐI CẢNH: Doanh nghiệp muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi trên landing page. #NHIỆM VỤ: 1. Chọn 2-3 yếu tố cần thử nghiệm (headline, button, hình ảnh…) 2. Đưa ra giả thuyết rõ ràng 3. Thiết kế biến thể A/B 4. Xác định KPI và thời gian chạy test #YÊU CẦU QUAN TRỌNG: Trình bày dưới dạng bảng gồm: Yếu tố, Giả thuyết, Biến thể A/B, KPI, Thời gian test.
Mẹo khi sử dụng
- Giả thuyết phải cụ thể và dễ đo lường. - Dùng công cụ như Google Optimize, Optimizely. - Test đủ traffic để đảm bảo ý nghĩa thống kê.
Ví dụ
#THÔNG TIN VỀ TÔI: Landing page: ebook miễn phí. Conversion hiện tại: 15%. Mục tiêu: >20%.